Betta 101: Mẹo chẩn đoán bệnh cho cá Betta mới nhất 2021

Bạn có biết, chẩn đoán bệnh cho các bé cá là việc rất rất quan trọng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định điều trị nào hay không?  Đây là lý d...


Bạn có biết, chẩn đoán bệnh cho các bé cá là việc rất rất quan trọng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định điều trị nào hay không?  Đây là lý do tại sao bài viết này dành cho bạn. 

Có thể bạn đã biết, thuốc là chất hoá học và ít nhiều sẽ làm cho các bé cá bị căng thẳng, vì vậy chỉ nên dùng thuốc khi thật sự cần thiết và được tư vấn bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Vào một ngày, bỗng nhiên chú cá của bạn trở nên lờ đờ và xuất hiệu những dấu hiệu bất thường trên cơ thể, bạn sẽ làm gì?

Bước 1: Kiểm tra và xác định lại yếu tố nguy cơ trong cách chăm sóc và cho cá ăn

Đây là bước đầu tiên và quan trọng trong việc chẩn đoán bệnh cho cá của bạn. Hãy cùng Fancy Viet Farm kiểm tra lại các nguy cơ tiềm tàng trong sinh hoạt ngay bên dưới nhé:
  1. Không thay nước thường xuyên, nước đục bẩn, có mùi hôi,…
  2. Quên khử Clo trong nước máy trước khi sử dụng
  3. Lọ nuôi cá nhỏ hẹp, dưới 1.5 lít
  4. Nhiệt độ thường dưới 21 độ C
  5. Bạn thay mới 100% nước
  6. Ăn trên 2 bữa/ ngày, lượng thức ăn nhiều không xác định, chỉ ăn 1 loại
Nếu cá của bạn đang sinh hoạt 1 trong 6 yếu tố trên, đây có thể là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lý cho cá của bạn đấy.

Bước 2: Điều chỉnh 

Sau khi đã xác định những nguy cơ tiềm tàng, việc tiếp theo bạn cần làm là chủ động điều chỉnh và tìm hiểu thật kỹ các bước chăm sóc cá cơ bản.

Bước 3: Tham vấn cùng chuyên gia

Nếu bạn vẫn loay hoay trong việc chẩn đoán, hãy liên hệ với Tổng đài Alo Tôi cần, Fancy Viet Farm để được hỗ trợ và tư vấn cùng chuyên gia mang đến giải pháp tối ưu nhất dành cho cá nhà bạn.
Mẹo Chẩn đoán bệnh cá betta mới nhất 2021

Lời khuyên từ chuyên gia

1. Đừng cố chữa bệnh khi chưa rõ nguyên nhân

Mỗi người sẽ có những cách chữa trị khác nhau, có thể có hiệu quả, có thể không. Vì vậy, hãy chủ động kiểm tra và xác định trúng đích các nguy cơ gây bệnh để không gặp phải các trường hợp đáng tiếc cho cá nhà bạn.

2. Việc cần làm khi chưa xác định được nguyên nhân

Hãy cách ly cá trong hồ điều trị riêng (& thay nước mỗi ngày) để theo dõi. Việc này không làm cá khoẻ lên nhưng chắc chắn không làm tình trạng cá tệ đi. Đồng thời, liên hệ với chuyên gia để được tư vấn hỗ trợ.

3. Hãy học cách phòng bệnh 

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hãy chủ động phòng bệnh bằng cách tìm hiểu các kiến thức chăm sóc cá từ các nguồn tin cậy, tham gia các buổi workshop online, offline chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành hay tham gia cộng đồng Betta Global Community để giao lưu và học hỏi từ các thành viên đam mê cá trong nước và quốc tế.

4. Sử dụng thuốc kháng sinh đúng cách

Nên tìm hiểu và sử dụng thuốc kháng sinh đúng cách để ngăn cản sự hình thành của dọng vi khuẩn kháng thuốc do không sử dụng đủ và đúng liều lượng. 5 ngày là khoảng thời gian điều trị tối thiểu, kéo dài hơn một tuần thì càng tốt. Đừng quên tham vấn ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

Kết luận

Chẩn đoán từ gốc mang lại tối ưu trong việc điều trị cho chú cá thân yêu của bạn. Hãy tìm hiểu và nâng cao kiến thức chăm sóc các bé nhà mình bạn nhé. Đội ngũ chuyên môn Fancy Viet Farm luôn bên bạn, bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu bạn cần. 

Có thể bạn quan tâm: Top 6 bệnh thường gặp ở cá Betta

💙 Lời nhắn từ Fancy Viet Farm

👍Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy Like - Share - Comment ngay bên dưới.
Mỗi ly cà phê từ bạn sẽ là ngân sách để đội ngũ duy trì lửa đam mê, sáng tạo phục vụ cho cộng đồng đam mê Betta.

💓 GỬI LY CÀ PHÊ TẠI ĐÂY
Momo: 0797.56.91.88
Ngân hàng: MB Bank, 0797.56.91.88

#Betta_Fish
#Top_Tips_Diagnosis_Of_Betta_Diseases
#Fancy_Viet_Farm

BÌNH LUẬN

Tên

betta trend,7,bệnh a-z,1,Bệnh Betta,22,ca phong thuy,1,Cẩm nang FVF,20,chọn cá theo phong thuỷ,1,có thể bạn chưa biết,2,collection,1,dinh dưỡng,2,Đánh giá lai tạo,1,fancy care,12,fancy gallery,1,fancy therapy,1,FVF,1,Gallery,7,góc lai tạo,2,Hội họp giao lưu,2,lai tạo đúng cách,3,Lịch hoạt động,1,người mới,44,Nhật ký lai tạo,1,offline,1,Phương pháp lai tạo,1,sự kiện,4,Thương mại,3,tổng hợp kinh nghiệm,3,trùm cá,1,Ưu đãi,5,
ltr
item
Fancy Viet Farm: Betta 101: Mẹo chẩn đoán bệnh cho cá Betta mới nhất 2021
Betta 101: Mẹo chẩn đoán bệnh cho cá Betta mới nhất 2021
https://1.bp.blogspot.com/-b7VIsDkFfHE/YDMn3YBugAI/AAAAAAAAAYE/m46NemZ1eGgtoxBJEXFEfSjTkW5RL32zQCLcBGAsYHQ/s16000/Me%25CC%25A3o%2B1.png
https://1.bp.blogspot.com/-b7VIsDkFfHE/YDMn3YBugAI/AAAAAAAAAYE/m46NemZ1eGgtoxBJEXFEfSjTkW5RL32zQCLcBGAsYHQ/s72-c/Me%25CC%25A3o%2B1.png
Fancy Viet Farm
https://www.fancyvietfarm.com/2021/02/meo-chan-oan-benh-cho-ca-betta-moi-nhat.html
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/2021/02/meo-chan-oan-benh-cho-ca-betta-moi-nhat.html
true
535546204554606391
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Not found any posts Xem tất cả Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa bởi Home PAGES POSTS Xem tất cả BẠN CÓ QUAN TÂM CHỦ ĐỀ NÀY LABEL ARCHIVE TÌM Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐÃ BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục